Kẻ đi lạc

Nó sinh ra là một đứa có năng khiếu Văn học và Sinh học! Mặc dù mạng Kim nhưng nó vẫn luôn lớn lên với một vườn cây nho nhỏ do chính tay nó vun trồng xanh tốt.
Thế rồi nó chẳng theo nghề Văn, dù đã có lúc nó nghĩ một ngày nào đó sẽ trở thành nhà văn, sẽ viết nên những cuốn tiểu thuyết, những bức bích hoạ được phác thảo bằng nét đẹp ngôn từ. Bây giờ nó muốn viết lại...
Nó là thể loại 100% phấn đấu suốt đời vì sự nghiệp con ngoan trò giỏi, :)), nên tất nhiên nó cũng theo định hướng của thời thế, gia tộc như mong muốn của bao người thân yêu quanh nó; học Toán, theo nghề Toán,... nhưng rồi trời xui đất khiến, chuyện quái gì cũng xảy ra được, nó chui vào cái lò Hoá chính gốc mà vô mấy năm nó mới nhận ra.
Cuối cùng, đứa trẻ ngu ngơ ấy cũng được trở về với một phần bản năng của nó, làm Sinh học. Thấy bản thân như đứa đi lạc giữa rừng người trong đầu toàn phản ứng A + B ra C, và đầy rẫy các thứ công thức, khung cấu trúc; còn trong đầu nó lúc nào cũng là thế giới vi diệu đang diễn ra bên trong "organisms", những tương tác của xã hội tí hon trong mỗi cục đất, hộp petri, thế giới sinh thái đầy biến động và có chút đam mê mạo hiểm của nó! 
Mỗi ngày vẫn tiếp tục nỗ lực vì đam mê dù vẫn thấy hình như khả năng bản thân bị giới hạn, nhiều khi nó cũng muốn bỏ hết một ngày vì thấy hình như hơi ngược đãi bản thân quá trớn.
Nhưng rồi nhìn lại, nó thấy mình quá lạc lõng, nếu buông lơi một ngày không làm những việc đang làm chả biết nó chơi với con dế nào; quanh nó giờ thiên hạ không khoe vợ, chồng, con các kiểu; thì cũng ngao du sơn thuỷ, khoe hình instagram, facebook các kiểu!