Câu chuyện về Email @uphcm.edu.vn

Các trường đại học thường cấp một Email với tên miền .edu cho sinh viên của họ. Sinh viên dược chúng ta cũng không ngoại lệ. Từ lúc bước chân vào trường mỗi chúng ta có trong tay mình một email với phần đuôi @uphcm.edu.vn. Có lẽ chúng ta nên tự hào khi sử dụng một email như vậy; nó khẳng định bạn là sinh viên Dược 41 Đinh Tiên Hoàng phải không nào? 
Ban đầu chúng ta được giới thiệu rằng các thông tin nhà trường sẽ cập nhật cho từng cá nhân qua email này; tuy nhiên thông tin chủ yếu đã có trên website của đào tạo, nhận từ lớp trưởng, tổ trưởng cho nên dần nó đi vào quên lãng. Mình cũng như các bạn thôi, cũng quên!
Rồi một ngày đẹp trời nọ mình nhận ra nhiều vấn đề khi phát hiện mạng xã hội ResearchGate. Gì nhỉ, bắt buộc đăng ký bằng email có dạng .edu ư? Phát hoảng 5 giây! Làm sao đây? Mình định thần lại xem cái email ngày xửa ngày xưa đó mật khẩu là gì. Vào đăng nhập thử nhé! Lần 1: Sai, Lần 2 Sai, Lần 3... May quá Đúng! Cũng còn hên chán! Vậy là sau một hồi vất vả cũng đăng ký được 1 con ResearchGate.
Tìm hiểu sơ qua mình phát hiện thấy email .edu không chỉ quan trọng khi đăng ký một số trang web như ResearchGate mà nó tạo độ tin cậy trong trao đổi. Khi bạn sử dụng email này để trao đổi xin tài liệu, xin học bổng từ các giáo sư hay tổ chức cũng dễ dàng gây thiện cảm hơn, nó thể hiện tính chuyên nghiệp và tạo niềm tin cao.
Một số trang giao dịch trực tuyến cũng yêu cầu cả email .edu để thực hiện việc xác nhận đối tượng sinh viên cho một số khuyến mãi của họ như Amazon; một số trường đại học có liên kết với các tổ chức, công ty, email .edu sẽ có lợi cho chúng ta trong những trường hợp này.
Ví dụ: Đại học Bách Khoa liên kết với Microsoft. Sinh viên của họ có quyền dùng tài khoản email nhà trường cấp để sử dụng một số dịch vụ miễn phí từ Microsoft.
Biết đâu, tương lai trường ta lại liên kết với một cơ sở dữ liệu nào đó, bắt buộc truy cập bằng email .edu. Do đó mình nghĩ hãy trân trọng nó và cố nhớ lại cái mật khẩu nếu lỡ bỏ quên.

8 nhận xét

em tìm lại email cho chị đc ko?

Dạ! Email của chị chắc sẽ có dạng giống em: anhnt.duoc2009@uphcm.edu.vn
Nhưng chị đã đổi mật khẩu lần nào chưa, chị nhớ mật khẩu không?
Nếu chị chưa đổi thì mật khẩu giống mật khẩu chung của lớp chị a!

Email Google Apps có dung lượng tổng là 30GB, quá ngon so với 15GB của người dùng bình thường. Với giá 5$/user/tháng thì không biết trường mình có giữ email cho sinh viên đã ra trường không. Trước giờ ngại dùng email của trường là vì vậy ^^. Cách đăng ký Research Gate của Trình như vậy là chính thống, không biết cách lách luật Trình đề cập trên FB là như thế nào ^^.

Trường mình giữ email 2 năm sau ra trường đó Bảo. Lách luật ở đây là chỉ việc dùng 1 email đăng ký nhiều tài khoản thôi, có bước xóa email đi là để người khác dùng email đó vẫn có thể đăng nhập được đó ông! Không biết dùng lách luật có chính xác lắm không :D

Đã hiểu, cảm ơn Trình ^^

hình như chị đã đổi pass :)

cho em hỏi là cái Email đó mình lấy ở đâu vậy anh?

trường cấp đó em, đăng nhập bằng gmail