Không phải kết thúc, chỉ là mới bắt đầu

Vậy là những ngày tháng các em mài ghế giảng đường, mài đường PTN cũng qua rồi. Có lẽ giờ mấy đứa đang hụt hẫng, phòng chăm sóc sinh vật huyền bí sẽ vắng vẻ một thời gian dài để đợi lứa tiếp theo.

Bảo vệ Khóa luận đã qua cách đây hơn 24 tiếng, thời khắc đó được chuẩn bị trong cả một quãng đường dài với bao nhiêu ấp ủ cho đứa con tinh thần. Chúng ta đã cùng nhau làm hết sức trong suốt năm, áp lực có, cực khổ có, nhưng bù lại vẫn chất đầy nhiều nhiều kỷ niệm; vui vì mấy đứa vẫn thương nhau trong hoàn cảnh rầu rỉ làm hoài không ra, đầu bù tóc rối với mớ bài ngổn ngang còn phải đối mặt với một người mặt ngầu 99% chê chứ không có khen.

Khóa luận chẳng phải là kết thúc cho chặng đường dài, chỉ là khởi đầu đón các em vào đời.

Anh cũng từng đi qua thời gian đó, mang trong mình thật nhiều trăn trở, nhiều lúc đến gục ngã vì mãi đứng đơ ra ở vòng xoay của lựa chọn, chắc hẳn các em giờ cũng đầy những tâm tư. 

Dù sao đi nữa thì phía trước là ngã ba đường, nhiều thứ phải lựa chọn mà đa phần không giống một bài toán kinh tế dược. Chẳng có gì gọi là đúng sai trong chuyện đặt chân lên một lối rẽ nhất định, chỉ là đi và nỗ lực rồi sẽ đến thôi. Đôi lúc chúng ta đành thử sai mấy đứa à, ngày trước có người chị nói với anh: "đơn giản là chọn lựa thôi em, con đường nào nếu em bỏ sẽ khó mà đi lại thì nên thử trước". Tuy nhiên, mọi thứ nên dừng, chuyển đúng lúc nếu các em cảm thấy chẳng bao giờ có thể yêu nó hết lòng. Tuổi trẻ là hữu hạn, ai cũng nên tận dụng thời gian.

Ngoài kia cuộc sống sẽ bộn bề lắm, sẽ chẳng êm đềm trôi như trên ghế giảng đường, chúc các em sống và lựa chọn bằng con tim. Thành công trên đoạn đường dài phía trước!

Vẫn luôn tự hào về các em! Anh biết mấy đứa rất giỏi!

Tác phẩm xuất sắc nhất của Duyên và Khoa

Sài Gòn, 25 tháng 7 năm 2017.