Sài Gòn đón tôi trở lại!

Sài Gòn đón tôi đầu ngày mới bằng lời giới thiệu từ loa phát thanh tàu SE3 - Quý khách đã đến Sài Gòn - Hòn Ngọc Viễn Đông. Sài Gòn hôm nay đã chuyển sang thời của cái nóng bức bối da thịt, của bộn bề tấp nập, dường chừng nhịp sống SG đã trở lại như cái chất vốn có sau một mùa "Tết vội".
Ừ thì "Tết vội"! Cái Tết vội vàng của những đứa con xa quê. Vội vàng về và vội vàng đi, tranh thủ từng giây bên gia đình thân yêu nhưng rồi vẫn chao ơi sao quá ngắn.
Rời Huế giữa lúc bắt đầu vào hạ, Huế chẳng còn lạnh mà sao trong lòng quạnh quẽ một nỗi buồn theo về nơi xa lắm. Những tất bật công việc sắp tới rồi cũng làm tôi nguôi ngoai nỗi nhớ nhà, rồi cũng khiến tôi vơi bớt những nhọc nhằn trong lòng khi nghĩ về ngày tháng lo toan vất vả của ba mẹ ở nhà. Nhưng cũng phải biết rằng, vơi bớt canh cánh đó không phải là tháng ngày ngoài kia không tồn tại, vẫn cơm áo gạo tiền, vấn tất tả ngược xuôi.
Hãy cố gắng và luôn nổ lực cho những ước mơ của mình, đó là điều làm ba mẹ hạnh phúc hơn nhiều những thứ khác.
Giữa đất Sài Thành một vài nhọc nhằn không biết nói cùng ai!
 Một chậu sống đời ở nhà, Tết lại nở, dù cả năm sống trong đất cát khô cằn. Hãy kiên cường lên như sức sống của chúng.
Ngoài kia là những chân trời rộng lớn đang chờ ta khám phá. Đi rồi sẽ đến! 
 Đầu năm, đức Phật dạy: Công đức dù chuyện nhỏ nhưng xuất phát từ tấm lòng sẻ chia mới là điều đáng quý.