Chuyện năm nào cũng kể - Mùa khóa luận thứ 3

Sài Gòn, ngày... tháng... năm... 

Mùa của 2019! 

Một ngày SÀIGÒN mưa dầm như chân đèo Hải Vân MÙA ĐÔNG.

Một ngày sau khi chúng nó báo cáo Khóa luận, tôi lại trở về với guồng quay công việc. Con đường khoa học phải dài hơi và bền sức lắm!

Mùa này lại có 3-4 đứa học trò, dù 99% thời gian tụi nó rất lỳ nhưng cơ bản cũng ngoan và giỏi hơn mọi lần. Tính mình hay la, hay nhăn nhó, khó chịu, có lẽ mùa khóa luận nào rồi sinh viên cũng sẽ áp lực như vậy thôi; mình cũng cố gắng tiết chế lắm rồi.

Dẫu biết chuyến đò nào rồi cũng phải sang sông, nhưng nhiều lúc tôi vẫn thấy chạnh lòng. Bởi vì, lúc tôi viết tiếp những dòng này là  khi Phòng thí nghiệm đã bắt đầu vắng bóng tụi nó; đứa về quê đi du hí 1 tháng, đứa về quê vài ngày, đứa về quê lập nghiệp. Có chăng sẽ rất rất hiếm cơ hội gặp lại, hay rảnh rỗi để gặp nhau; có chăng tôi sẽ chẳng còn cơ hội để la rầy, cáu gắt. Nhiều lúc sửa bài đến nữa đêm mà cảm giác nó không có bị hụt hẫng như lúc này. Có lẽ trường học chỉ có ý nghĩa khi có sinh viên, trường hè là trường buồn nhất, nên mới có bài Phượng Buồn.

Cảm ơn các em đã cố gắng và nỗ lực đến phút cuối cùng... dù đôi khi cũng ngang bướng bỏ việc. 

Trong cả mùa khoá luận mà thầy thì nhận nhiệm vụ mới, sấp mặt với 200% công việc, mỗi ngày chỉ lượn vô nói được vài câu, bắt tự đọc tài liệu búa xua những khái niệm chưa từng gặp trong đời mà mấy đứa vẫn làm tốt mọi việc. Khoa học cũng luôn cần may mắn, và có lẽ lần này chúng ta có một chút chút. Hi vọng các em trên đường đời còn dài kia sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, sẽ may mắn, thành công và thành người tử tế.

Luôn tự hào vì các bạn!

Tổng kết 1 chút thì mùa thứ 2 nghìn 0 trăm 10 chín, Phòng chăm sóc sinh viên huyền bí đã thu nhận thêm 105 em pikachu phóng xạ, trong đó có 66 em còn thức, 63/66 em có năng lực chiến đấu bẩm sinh. Việc nghiên cứu các loại bùa phép từ thảo dược đã đi đến bước giải mã các thành phần bùa phép phức tạp. Còn chờ tiếp các tập sau...

Mọi người vẫn còn gặp nhau trong thế giới phẳng phiu, chỉ nhiều qua những trang "Sách mặt"!