Mùa khoá luận thứ 2


Sài gòn, một sáng bình yên cuối tháng 7, ngồi một mình ngấu nghiến chút riêng tư ở góc Sài gòn nhỏ... Sáng hiếm hoi trong chuỗi ngày dài sống vội, nay là lúc suy nghĩ và viết chút gì đó cho những ngày tháng thanh xuân tất bật với đam mê.

Một chút hụt hẫng như mọi lần sau chuỗi dài những thí nghiệm, sửa bài, ở lại lab đến 9-10 giờ đêm. Có lẽ mấy đứa cũng có cảm giác này...

5 năm mòn các góc trường Dược, và nhân duyên nào đó đã để các em dừng chân vài tháng ở lab KST, cùng nhau làm việc, lâu thành thân, gắn bó khăng khít.

Chúng ta đã làm hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ cần thực hiện, giờ là lúc bước ra ngoài kia với bao dông bão cuộc đời :)). Đó là lúc chúng ta không nên sai lầm nhiều như khi làm thí nghiệm... Nhưng quan trọng hơn hết ở 41 Đinh Tiên Hoàng là khó khăn, vùi dập nhất rồi; ra đời dù ở đâu các em cũng nên nhớ vấp ngã và đứng dậy, hiên ngang bước tiếp.

Ngành Dược dù ở đâu cũng cực kỳ khắc khe về chuyên môn, nhớ là trau dồi thường xuyên. Các bạn nói "Anh quá khó!". Đúng rồi, Khó, rất khó. Mọi thứ cần chỉnh chu, hoàn hảo, không cẩu thả, không được qua loa. Đó là tác phong cần có trong ngành này! :D Thật ra bình thường anh cũng không muốn khẩu nghiệp, nhưng quá nhiều áp lực thì xả thôi, ahihi!!!

Sinh viên Dược luôn giỏi, chuyện này khỏi cần bàn rồi... Giữa nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các bạn vẫn đạt được cột mốc đáng ghi nhận...

Cảm ơn mấy đứa thật nhiều vì đã cũng anh đi một đoạn dài, làm việc với những đối tượng nhiều khi lần đầu nhìn thấy trong đời.

Kết thúc chuỗi ngày đó mình đã đạt được nhiều kết quả kha khá:

(1) T: Phân lập được một bộ chủng nấm men, chứng minh được ba con có tiềm năng.
(2) AT: Phân lập được một chất kháng MRSA ở MIC 115 mcg/ml.
(3) K: Phân lập được bộ 50 chủng xạ khuẩn, kết lại 1 con Streptomyces xác định phân đoạn có hoạt tính kháng sinh. 

Cảm ơn các bạn Hiền, Long đã nhiệt tình hỗ trợ trong nếu không có các bạn chắc đề tài không đi đến được vậy.

Chuẩn bị các bạn sẽ bước ra ngoài kia phong ba bão táp trong vài ngày nữa, chúc mấy đứa luôn thành đạt và hạnh phúc.

(1) Nhớ sống tử tế
(2) Nhớ ưu tú về chuyên môn
(3) Nhớ thành đạt trong cuộc sống
(4) Lâu lâu ghé Lab chơi!!!

Viết từ 24-26/7/2018...
Ps. Anh sẽ cố hiền từ với các thế hệ tiếp theo... :)) Mại zô... Tuyển SVKL năm 2019 bắt đầu...