Đăng ký Research Gate

Sáng mồng 4 Tết, loay hoay một hồi với cái Modem mới vào mạng được, hi vọng bạn ADSL sẽ trơn tru cho mình viết bài này. Vừa nhận được một yêu cầu của bà chị, em lấy lại cái email Khoa Dược giúp chị được không. Ngồi tùm lum tà la một lúc không được, mình mới ngộ ra. À, bây giờ rốt cuộc kiếm cái email .edu cũng với mục đích trước mắt là đăng ký ResearchGate thôi, vậy mình dùng một email đăng ký nhiều tài khoản biết đâu nó cũng được.
Rồi vào ResearchGate tìm hiểu lại chính sách của anh này thôi! Và kết quả mình phát hiện ra mạng xã hội này chỉ yêu cầu email để đăng ký thôi, sau đó chúng ta có thể đổi lại thành địa chỉ cá nhân của mình để tiện sử dụng.
Hay ho thật, vậy thì chỉ cần mượn email .edu của bạn bè để đăng ký sau đó đổi lại địa chỉ email là xong việc. Bắt tay thử thôi nào! Haha!
Các bạn có thể xem video hướng dẫn tại đây.
Đầu tiên chúng ta tiến hành tạo một tài khoản mới tại researchgate.net.
Nhập đầy đủ thông tin.
Các bước sau có thể ấn Skip để bỏ qua.
Nhập thông tin trường, khoa và đặc biệt email và mật khẩu.
Tìm một đứa bạn có email .edu mượn email của nó trong 5 phút. Nhờ nó đăng nhập, xác nhận giúp mình thôi, không cần lấy email hay mật khẩu gì của bạn đó hết, nên bạn không phải lo. Các trường theo học chế tín chỉ thường sẽ cấp email cho sinh viên.
Bạn có thể bỏ qua các bước sau bằng cách ấn Skip, chúng ta sẽ quay trở lại cập nhật Profile khi hoàn tất đăng ký. 
Đến đây, chúng ta đã đăng ký xong.
Nhờ bạn mình đăng nhập email của họ để xác nhận tài khoản Research Gate giúp bạn. 
Nhiệm vụ còn lại là đổi email đăng nhập thành email cá nhân của mình. Bạn kích nút tam giác ngược ở góc phải màn hình, chọn Settings.
Bạn kéo đến vùng Email Address. Nhấn Add additional email.
Nhập email của bạn vào.
Lưu lại và đăng nhập email cá nhân của bạn để xác nhận nhé.
Trở lại vùng Email Address nhấn Set as login để thay đổi email.
Bây giờ bạn xóa email mang đuôi .edu đi để trả lại cho chủ nhân của nó nhé.
Xác nhận mật khẩu khi xóa email này, chính là mật khẩu bạn đã dùng để đăng ký.
Tốt rồi, giờ chỉ còn 1 email của bạn thôi.
Đăng nhập thử nhé!
Chúc các bạn thành công!